
Lỗi F02 Shopee là gì? Tại sao tài khoản Shopee bị lỗi F02? Hướng dẫn 5 cách khắc phục
Nhiều người dùng thắc mắc lỗi F02 Shopee là gì khi gặp phải trong quá trình sử dụng ứng dụng. Lỗi này xảy ra do vi phạm chính sách của Shopee, khiến bạn không thể đăng nhập vào tài khoản và tiếp tục mua bán sản phẩm. Tìm hiểu ngay về lỗi F02 trên Shopee qua bài viết sau!
Trong thời đại “mua hàng online” lên ngôi như hiện tại, chắc hẳn ai cũng có cho mình ít nhất một tài khoản ứng dụng mua hàng online như Shopee, Lazada, TiktokShop,… Trong quá trình mua hàng, nhiều người dùng bỗng dưng bạn gặp phải lỗi F02, bị khóa tài khoản và không thể tiếp tục đăng nhập nhưng không biết phải xử lý ra sao.
Lỗi F02 Shopee là gì?
Lỗi F02 trên ứng dụng Shopee là lỗi khiến người dùng không thể tiếp tục đăng nhập vào tài khoản Shopee.
Khi tài khoản bị lỗi F02 Shopee, bạn sẽ nhận được một trong 2 thông báo sau:
Trong trường hợp người mua vi phạm chính sách, quy định của Shopee, ứng dụng sẽ thông báo: “Đăng nhập không thành công (F02): Bạn không thể đăng nhập do tài khoản có dấu hiệu bất thường. Vui lòng tham khảo và tuân thủ các điều khoản của Shopee.”
Trong trường hợp người bán gian lận, spam đánh giá hoặc đưa thông tin về sản phẩm sai sự thật, bạn nhận được thông báo: “Đăng nhập không thành công (F02): Tài khoản của bạn bị giới hạn do hệ thống phát hiện bạn có hành vi không hợp lệ để tăng uy tín của Người bán trên Shopee. Vui lòng tuân thủ các điều khoản của Shopee.”
Kèm theo đó, ứng dụng tạm thời khóa tài khoản Shopee khiến bạn không thể mua sắm, bán hàng hay theo dõi quá trình vận đơn hay bất kỳ hoạt động nào trên ứng dụng.
Nếu bạn thắc mắc tài khoản Shopee bị lỗi F02 có nhận được hàng không, thì câu trả lời là Không. Bạn chỉ có thể tiếp tục nhận hàng trong trường hợp đơn hàng của bạn đã được xác nhận, đóng gói và chuyển đi trước khi tài khoản bị khóa.
Nguyên nhân khiến tài khoản Shopee bị lỗi F02
Bạn đã biết lỗi F02 Shopee là gì nhưng băn khoăn không biết tại sao mình gặp phải lỗi F02 Shopee? Khi bạn vi phạm một số quy định và chính sách của Shopee, ứng dụng sẽ hiển thị lỗi F02, cụ thể như sau:
Sử dụng một tài khoản ảo hoặc giả mạo người khác.
Có các hành vi gian lận như: đặt đơn hàng ảo, sử dụng tài khoản Shopee để lừa đảo, chuộc lợi từ đơn hàng 0đ, mã giảm giá, mua bán và trao đổi tài khoản Shopee,…
Spam đánh giá hoặc spam thư rác quá nhiều.
Đưa thông tin hoặc đánh giá về sản phẩm, dịch vụ sai sự thật.
Có hành vi bôi nhọ, xúc phạm người khác hoặc tuyên truyền chống phá Nhà nước.
Cách khắc phục lỗi F02 Shopee là gì?
Để không gặp phải lỗi F02 và bị khóa tài khoản Shopee, người dùng cần tuân thủ các quy định, chính sách của Shopee, sử dụng tài khoản trung thực, tránh xa các hành vi lừa đảo.
Nếu bạn không vi phạm lỗi nào kể trên mà tài khoản Shopee vẫn bị lỗi F02, hãy thực hiện theo hướng dẫn dưới đây để khắc phục.
Kiểm tra thông tin đăng nhập
Trước khi đăng nhập tài khoản Shopee, bạn cần kiểm tra lại mọi thông tin đăng nhập bao gồm: số điện thoại hoặc địa chỉ email và mật khẩu. Khi các thông tin đã chính xác, bạn tiến hành đăng nhập lại.
Kiểm tra kết nối mạng
Trong một số trường hợp, lỗi F02 hiển thị khi người dùng gặp vấn đề về kết nối mạng. Tuy là trường hợp hiếm nhưng vẫn có thể xảy ra. Lúc này, bạn hãy thử thoát khỏi ứng dụng và khởi động lại kết nối mạng trên điện thoại, cũng như thiết bị cung cấp mạng như modem, router.
Xóa dữ liệu ứng dụng trên điện thoại
Đây cũng là một cách giúp bạn khắc phục lỗi F02 Shopee. Truy cập phần Cài đặt trên điện thoại, chọn Ứng dụng, toàn bộ ứng dụng đã được cài đặt sẽ hiện lên. Bạn chỉ cần nhấn chọn ứng dụng Shopee và Xóa dữ liệu để xóa toàn bộ dữ liệu trên ứng dụng.
Cài đặt lại ứng dụng
Nếu chưa biết cách xử lý lỗi F02 Shopee là gì, thao tác đơn giản nhất để khắc phục mọi sự cố trên ứng dụng đó là gỡ ứng dụng khỏi điện thoại và cài đặt lại.
Ứng dụng Shopee có bản tải về miễn phí trên cả App Store và CH Play, bạn hãy xóa ứng dụng hoàn toàn trên điện thoại, tiến hành tải về và đăng nhập lại.
Liên hệ tổng đài Shopee
Nếu đã thử tất cả các cách trên mà tài khoản Shopee vẫn bị lỗi F02 không đăng nhập được, bạn hãy liên hệ đến tổng đài Shopee 19001221 để được tư vấn. Thông báo với nhân viên hỗ trợ thông tin tài khoản, khiếu nại tình trạng lỗi mà bạn gặp phải, bạn sẽ sớm được khắc phục lỗi F02 trên Shopee. Cước phí gọi tổng đài Shopee là 1.000 đồng/phút.
Tuy nhiên, cách này chỉ có thể áp dụng nếu lỗi F02 xảy ra do lỗi hệ thống hoặc nhân viên. Trường hợp bạn vi phạm chính sách, quy định của Shopee, khả năng mở lại được tài khoản Shopee rất thấp.
Trên đây, bài viết đã cùng bạn tìm hiểu lỗi F02 Shopee là gì và cách xử lý. Để tránh bị lỗi F02 khi sử dụng Shopee, bạn hãy tuân thủ mọi điều khoản, chính sách của ứng dụng, cung cấp thông tin tài khoản chính xác và thường xuyên cập nhật phiên bản mới nhất.