Image Cover
  • Hiển.ANP
  • 15-01-2024

Hướng dẫn cách tra vận đơn Shopee Express và cách liên hệ tổng đài
Shopee Express là dịch vụ vận chuyển của sàn thương mại điện tử Shopee hàng đầu tại Đông Nam Á. Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn cách tra vận đơn Shopee Express cũng như liên hệ tổng đài và bưu cục Shopee Express để mọi người có được trải nghiệm tốt hơn.
Thông tin chung về Shopee Express
Shopee Express là dịch vụ giao hàng của sàn thương mại điện tử Shopee, là đơn vị chính xử lý đơn hàng và vận chuyển hàng được đặt trên Shopee tại các thành phố trung tâm như Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh.
Shopee Express cũng là dịch vụ cam kết giao đơn đến tận tay khách hàng trong vòng 24 giờ sau khi người bán gửi cho bên vận chuyển, tuy nhiên chỉ áp dụng tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh. Vì sự phổ biến của mình nên nhiều người dùng sàn thương mại này rất quan tâm đến cách tra vận đơn Shopee Express.

Các dịch vụ liên quan của Shopee Express
SPX - Dịch vụ lấy hàng
Đây là một trong những dịch vụ đem lại nhiều tiện ích cho người dùng, vì người bán hoàn toàn có thể chọn ngày lấy hàng theo mong muốn. Tài xế sẽ đến lấy đơn và vận chuyển đơn đúng giờ, hỗ trợ shop lấy nhiều đơn trong một lần.
COD - Dịch vụ thu tiền hộ
COD là dịch vụ thu hộ tiền cho người bán, với trường hợp người mua chưa thanh toán trước. Dịch vụ này cung cấp miễn phí cho đơn hàng tiêu chuẩn, dưới 20 triệu đồng (chưa bao gồm thuế VAT) và đơn giao hỏa tốc dưới 3 triệu đồng (chưa bao gồm thuế VAT).
Sau đó, Shopee Express sẽ chuyển khoản tiền thu hộ cho người bán với thời gian đối soát hàng tuần là vào các ngày thứ Hai, thứ Tư và thứ Sáu.

Dịch vụ bảo hiểm hàng hoá
Các mức phí cho dịch vụ này như sau
Giá trị đơn hàng nhỏ hơn hoặc bằng 3 triệu đồng (chưa có VAT): Phí bảo hiểm đã nằm trong phí bưu chính. Mức bồi thường là 100% giá trị hàng hóa và không vượt quá 20 triệu đồng.
Giá trị đơn hàng cao hơn 3 triệu đồng (chưa có VAT): Phí bảo hiểm bằng 0.5% giá trị đơn hàng. Giá trị đơn hàng để tính phí bảo hiểm tối đa là 20 triệu đồng và mức bồi hoàn là 100% giá trị hàng hóa.
Hoàn hàng: Phí hoàn đơn hàng là 50% phí giao ban đầu. Tính từ lần cuối giao hàng không thành công, thì thời gian hoàn hàng là 5 - 10 ngày làm việc.
Tham khảo bảng giá dịch vụ giao hàng Shopee Express
Bảng giá giao hàng tiêu chuẩn
Biểu phí có thể thay đổi tùy vào chính sách của Shopee và phụ thuộc hoạt động thực tế.
Thời gian lấy và giao hàng là các ngày làm việc trong tuần, trừ ngày lễ. Với trường hợp giao hàng đến các huyện, các xã thì thời gian giao cộng thêm 01 ngày.
Đơn hàng có địa chỉ giao - nhận cùng một miền được gọi là đơn nội vùng.
Đơn hàng có địa chỉ giao - nhận ở hai miền khác nhau gọi là đơn liên vùng.

Bảng dịch vụ giao hàng hỏa tốc

Khoảng cách (đơn vị: km)

Giá cước (VNĐ/đơn hàng)

Thời điểm giao hàng 

(tính từ lúc lấy hàng thành công)

0km đến 3km

17.000

Giao 01 - 02 giờ

1km tiếp theo

5.000

Giao 01 - 02 giờ

Với các đơn hàng tiêu chuẩn dưới 20 triệu (chưa VAT) và đơn hỏa tốc dưới 3 triệu (chưa VAT) thì sẽ được miễn phí ship COD và miễn phí chuyển khoản tiền thu hộ.
Thời gian Shopee Express chuyển tiền trả sẽ rơi vào các ngày Thứ Hai, Thứ Tư và Thứ Sáu.
Hướng dẫn một số cách tra vận đơn Shopee Express nhanh chóng
Cách tra vận đơn Shopee Express cũng là vấn đề mà cả người bán và người mua đều quan tâm. Dưới đây FPT Shop sẽ hướng dẫn bạn một số cách tra vận đơn Shopee Express đơn giản nhé!
Tra cứu vận đơn ShopeeXpress trên Website
Bước 1: Đầu tiên, bạn hãy truy cập vào trang web của Shopee Express theo đường link sau: https://spx.vn/#/.
Bước 2: Tiếp theo, bạn hãy nhập mã vận đơn Shopee Express vào ô tìm kiếm. Nếu chưa biết mã vận đơn của mình là gì, bạn có thể xem lại trong thông tin vận chuyển của đơn hàng trên ứng dụng Shopee.

Bước 3: Cuối cùng, hãy ấn chọn vào ô “Theo dõi hành trình” và hệ thống sẽ hiện ra trạng thái và quá trình đơn hàng được xử lý. Nếu bạn nhận được thông báo có nội dung “Không có kết quả phù hợp” thì tức là đơn hàng đó không có thật. Cách tra vận đơn Shopee Express trên website rất đơn giản phải không.
Liên hệ tổng đài Shopee Express
Cách tra vận đơn Shopee Express thứ hai đó là gọi điện cho tổng đài để được tư vấn và hỗ trợ. Hãy tham khảo các kênh để liên hệ được ngay với tổng đài nhé!
Liên hệ số điện thoại đường dây nóng: 1900 1221
Điền form liên hệ và khiếu nại theo đường dẫn: https://help.shopee.vn/vn/s/spxwebform  
Gọi Trung tâm hỗ trợ và khiếu nại của Shopee Express
Thời gian liên hệ: Tổng đài CSKH, hỗ trợ và khiếu nại làm việc 24/7 từ thứ 2 đến Chủ Nhật hàng tuần.
Với các đơn đặt hàng Quốc tế trên Shopee thì quá trình xử lý, tìm kiếm và tra cứu vận đơn còn tùy thuộc vào vị trí gói hàng, cả ở nước ngoài và ở Việt Nam. Nhưng bạn hoàn toàn có thể theo dõi đơn hàng trên ứng dụng Shopee để cập nhật những thông tin mới nhất về vận chuyển.
Hướng dẫn cách liên hệ tổng đài Shopee Express
Trong các trường hợp cần, người bán và người mua có nhu cầu liên hệ tổng đài để giải quyết các vấn đề nhanh nhất, hoặc trong trường hợp đã áp dụng cách tra vận đơn Shopee Express nhưng vẫn không được thì có thể tham khảo những cách liên hệ tổng đài Shopee Express sau đây:
Gọi điện thoại liên hệ tổng đài Shopee Express
Bạn có thể bấm số 1900 1221 để gọi ngay đến tổng đài Shopee Express, cước phí gọi đến tổng đài là 1.000đ/phút. Các tổng đài viên sẽ hỗ trợ bạn từ 6:00 sáng đến 1:00 sáng, tất cả các ngày trong tuần. Với ngày lễ và Tết, thời gian hỗ trợ và phản hồi là 8:00 - 17:00.
Nhắn tin với Tép thám tử
Cách đơn giản để liên hệ tổng đài đó là chat với Tép thám tử trên ứng dụng Shopee. Chatbot này sẽ tự động trả lời 24/7.
Đầu tiên, bạn mở Shopee, sau đó vào mục Tôi, ấn chọn Trò chuyện với Shopee và tiến hành nhập câu hỏi hoặc nội dung cần được hỗ trợ để nhận được hướng dẫn, câu trả lời từ Shopee.

Gửi Email đến trung tâm CSKH Shopee Express
Khi có các thắc mắc, câu hỏi về đơn hàng hoặc cách tra vận đơn Shopee Express, bạn hãy điền form tiếp nhận yêu cầu trợ giúp đến bộ phận Chăm sóc khách hàng của Shopee. Các nhân viên sẽ liên hệ với bạn qua thư điện tử (email) trong vòng 24 giờ sau khi tiếp nhận yêu cầu của bạn.
Trao đổi trực tiếp với nhân viên Shopee
Đầu tiên, bạn hãy sử dụng ứng dụng Shopee, chọn phần Tôi, ấn vào Trò chuyện với Shopee và chọn phần “Nhân viên hỗ trợ”. Tiếp theo, bạn nhập câu hỏi hoặc vấn đề mình gặp phải vào ô chat để nhân viên có thể trả lời bạn. Nhân viên hỗ trợ sẽ giải đáp bạn trong khoảng từ 6:00 - 01:00 sáng tất cả các ngày từ thứ Hai đến Chủ Nhật. Ngày Lễ Tết, bạn sẽ nhận được phản hồi từ 08:00 - 17:00.

Chú ý: Thời gian các nhân viên Chăm sóc khách hàng của Shopee Express sẽ tiếp nhận và xử lý thắc mắc của bạn có thể thay đổi, do phụ thuộc vào nội dung yêu cầu của bạn:

Các yêu cầu về tư vấn, giải đáp thông tin chung sẽ được giải đáp ngay lập tức.
Các yêu cầu hỗ trợ sẽ được giải quyết bởi bộ phận chuyên trách nên bạn sẽ nhận được hồi đáp sau 1-2 ngày làm việc.
Các yêu cầu khiếu nại, phản ánh sẽ được phản hồi sau 3-5 ngày sau khi tiếp nhận.
Thời gian trên là thời gian dự kiến, đảm bảo chắc chắn yêu cầu của khách hàng sẽ được xử lý tốt nhất, triệt để nhất và thỏa đáng nhất.
Hy vọng bài viết trên đây đã giúp bạn biết thêm nhiều thông tin về Shopee Express cũng như cách tra vận đơn Shopee Express. Chúc bạn sẽ có thật nhiều trải nghiệm tuyệt vời với dịch vụ giao hàng này!


Từ khóa