Image Cover
  • Hiển.ANP
  • 13-06-2023

Cách thêm dòng trong Word, PowerPoint
Trong quá trình làm việc với bảng biểu trong Word và PowerPoint. Đã bao giờ bạn gặp phải vấn đề muốn thêm dòng mà lại không biết phải làm như thế nào chưa? Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn cho bạn cách thêm dòng trong Word, PowerPoint nhanh chóng, đơn giản.
I. Khi nào cần thêm hàng trong Word và PowerPoint
Khi bạn muốn nhập thêm dữ liệu mới vào bảng.
Khi bạn tạo bảng nhưng vô tình bị thiếu hàng.
II. Cách thêm dòng trong Word
Cách này có thể thực hiện trên các phiên bản Word từ 2007 trở đi
1. Cách thêm 1 dòng trong Word
Bước 1: Nhấp chuột phải vào bảng đã tạo trong Word > Nhấn vào Insert.

Bước 2: Chọn các lựa chọn thêm dòng trong Word.
Trong đó:
Insert Rows Above: Chèn 1 dòng lên trên.
Insert Rows Below: Chèn 1 dòng xuống phía dưới.

2. Cách thêm nhiều dòng trong Word
Bước 1: Tô chọn các dòng trong bảng được kẻ ở vị trí bạn muốn thêm dòng.

Bước 2: Nhấp chuột phải > Chọn Insert.

Bước 3: Chọn các lựa chọn thêm dòng trong Word.
Trong đó:
Insert Rows Above: Chèn dòng lên trên.
Insert Rows Below: Chèn dòng xuống phía dưới.

3. Cách thêm dòng nhanh trong Word
Cách này chỉ có thể áp dụng cho các phiên bản Word 2013, 2016, 2019 trở đi
Di chuyển chuột đến giữa các ô của bảng đã tạo đến khi xuất hiện dấu cộng > Nhấn vào dấu cộng để thêm dòng trong Word.
III. Cách thêm dòng trong PowerPoint
1. Cách thêm 1 dòng trong PowerPoint

Bước 1: Nhấp chuột phải vào bảng đã tạo trong PowerPoint > Nhấn vào Insert.

Bước 2: Chọn các lựa chọn thêm dòng trong PowerPoint.
Trong đó:
Insert Rows Above: Chèn 1 dòng lên trên.
Insert Rows Below: Chèn 1 dòng xuống phía dưới.

2. Cách thêm nhiều dòng trong PowerPoint
Bước 1: Tô chọn các dòng trong bảng được kẻ ở vị trí bạn muốn thêm dòng.

Bước 2: Nhấp chuột phải > Chọn Insert.

Bước 3: Chọn các lựa chọn thêm dòng trong PowerPoint.
Trong đó:
Insert Rows Above: Chèn dòng lên trên.
Insert Rows Below: Chèn dòng xuống phía dưới.

IV. Cách xóa dòng trong Word và PowerPoint
1. Cách xóa 1 dòng trong Word và PowerPoint

Cách này bạn có thể thực hiện trên cả Word và PowerPoint với thao tác tương tự nhau.
Bước 1: Nhấp chuột phải vào dòng cần xóa > Chọn Delete Cells.

Bước 2: Ở hộp thoại hiện lên > Chọn Delete Entire Row > Nhấn OK.

2. Cách xóa nhiều dòng trong Word và PowerPoint
Cách này bạn có thể thực hiện trên cả Word và PowerPoint với thao tác tương tự nhau.
Bước 1: Tô chọn các dòng cần xóa.

Bước 2: Nhấp chuột phải vào dòng cần xóa > Chọn Delete Cells.

Bước 3: Ở hộp thoại hiện lên > Chọn Delete Entire Row > Nhấn OK.

 


Từ khóa