Cách chuyển bảng sang văn bản trong Word và ngược lại
Word đến từ là một phần mềm soạn thảo rất cần thiết cho công việc và học tập của chúng ta. Đôi khi, bạn cần phải thực hiện chuyển bảng sang văn bản trong Word nhưng lại không biết thao tác như thế nào? Đừng lo, bài viết sẽ hướng dẫn cho bạn cách chuyển bảng sang văn bản trong Word và ngược lại trên máy tính, laptop đơn giản, cùng theo dõi nhé!
Video hướng dẫn cách chuyển bảng sang văn bản trong Word:
Lợi ích thực hiện hướng dẫn: Việc chuyển bảng sang văn bản trong Word hay ngược lại sẽ giúp nội dung của bạn dễ nhìn hơn, từ đó có thể giúp bạn dễ dàng kiểm tra được nội dung một cách nhanh chóng.
Bài hướng dẫn được thực hiện trên phiên bản Microsoft 365, các phiên bản Microsoft Word 2007, 2010, 2016 đều có thể thực hiện tương tự.
1. Cách chuyển bảng sang văn bản trong Word
Yêu cầu: Trước khi chuyển đổi bảng sang văn bản trong Word, nội dung trong bảng cần được sắp xếp theo một cấu trúc nhất quán với nhau.
Ví dụ:
1 |
Trần Văn A |
12T1 |
Giải nhất môn Toán |
2 |
Lê Minh B |
12A1 |
Giải nhì môn Tiếng Anh |
3 |
Đỗ Ngọc U |
12V |
Giải nhì môn Văn |
4 |
Nguyễn Thiên H |
12Sinh |
Giải khuyến khích môn Sinh |
Bước 1: Thực hiện bôi đen bảng bạn muốn chuyển đổi.
Bước 2: Chọn Layout > Chọn Convert to Text.
Bước 3: Tiến hành lựa chọn một trong các tùy chọn trong hộp thoại Convert to Text.
Trong đó:
- Paragraph marks: Dữ liệu trong bảng sẽ chuyển thành một hàng duy nhất.
- Tabs: Dữ liệu trong bảng sẽ giữ nguyên bố cục như trong bảng chỉ khác chỗ đường viền trong bảng nhìn như bị ẩn.
- Commas: Dữ liệu trong bảng sẽ được tách nhau ra bởi dấu phẩy.
- Other: Dữ liệu của bạn sẽ được tách ra bởi ký hiệu tùy chọn theo ý bạn bằng cách bạn tự điền ký tự muốn phân tách vào trong hộp text.
Trong hướng dẫn này, mình chọn Commas để phân tách bằng dấu phẩy > Chọn OK để hoàn thành quá trình.
Bước 4: Hiển thị kết quả.
2. Cách chuyển văn bản sang bảng trong Word
Yêu cầu: Nội dung trong văn bản cần được sắp xếp theo một cấu trúc nhất quán trước khi tiến hành chuyển đổi văn bản sang bảng trong Word.
Ví dụ:
1, Trần Văn A, 12T1, Giải nhất môn Toán
2, Lê Minh B, 12A1, Giải nhì môn Tiếng Anh 3, Đỗ Ngọc U, 12V, Giải nhì môn Văn
4, Nguyễn Thiên H, 12Sinh, Giải khuyến khích môn Sinh
Bước 1: Thực hiện bôi đen văn bản cần chuyển đổi.
Bước 2: Nhấn Insert > Chọn Table > Chọn Convert Text to Table.
Bước 3: Tiến hành lựa chọn một trong các tùy chọn trong hộp thoại Convert Text to Table.
Trong đó:
- Number of columns: Word sẽ tự tạo số cột phù hợp theo mặc định nhờ vào dấu phân tách.
- Number of rows: Word sẽ mặc định số hàng trong văn bản.
- Fixed column width: Word sẽ tự động điều chỉnh kích thước cột với Auto.
- AutoFit to contents: Kích thước cột sẽ điều chỉnh tự động sao cho vừa khớp với nội dung bên trong.
- AutoFit to window: Điều chỉnh tự động để khớp với cửa sổ.
- Commas: Dùng để phân tách bằng dấu phẩy.
- Tabs: Dùng để phân tách bằng phím tab.
- Paragraphs: Dùng để phân tách bằng cách cách xuống dòng.
- Other: Dùng để chọn các trường hợp khác.
- Text: Dùng để gõ ký tự cần tách.
Trong bài viết này, mình chọn AutoFit to contents > Nhấn chọn mục Commas > Chọn OK để hoàn tất.
Bước 4: Hiển thị kết quả.
3. Một số câu hỏi liên quan
Làm thế nào để gộp ô trong bảng Word?
Trả lời: Bạn có thể sử dụng chuột và lệnh gộp ô trên thanh Ribbon để có thể gộp ô trong bảng Word một cách dễ dàng.
Làm sao để căn lề giữa cho nội dung chữ trong bảng?
Trả lời: Để có thể căn lề giữa cho nội dung chữ trong bảng dễ dàng, bạn thực hiện bằng cách bôi đen ô/ hàng/ bảng mà bạn muốn căn lề > Chọn Layout trong mục Table tools > Chọn kiểu căn lề nội dung trong mục Alignment.
Mong rằng bài viết sẽ giúp bạn có thể chuyển đổi bảng sang văn bản trong Word và ngược thành công. Cảm ơn đã theo dõi!
Ngày đăng: 16-05-2023 | Bởi ANP Team
Tất cả bài viết trên website được các thành viên sưu tầm trên Internet. Chúng tôi không chịu bất cứ nội dung bản quyền nào. Nếu có bất kì bài viết liên quan đến bản quyền vui lòng liên hệ với chúng tôi để gỡ bỏ-
Máy in Canon 2900Máy in Canon LBP 2900 là một trong những dòng máy in được nhiều người lựa chọn phục vụ cho công việc in ấn hằng ngày của giới văn phòng bởi tính tiện dụng, tốc độ in nhanh, giá cả hợp lý. Nhưng bên cạnh đó, mỗi dòng máy
-
Hướng dẫn cách lắp ráp máy tính tại nhà đơn giản và nhanh chóngLắp ráp máy tính tại nhà không phải là một chuyện đơn giản nếu như bạn chưa có nhiều kinh nghiệm.
-
Hướng dẫn 4 cách viết độ C trong WordĐộ C là 1 đơn vị đo nhiệt độ chúng ta rất hay thường sử dụng, việc viết độ C trên các trang giấy, tập vở cũng là 1 việc rất dễ dàng, thế nhưng khi thực hiện viết độ C trên Word thì sẽ như thế nào, có trở ngại gì hay không? Hãy cùng mình khám phá ngay 4 cá
-
Màn hình laptop bị đốm trắng có lan ra không? Cách khắc phụcMàn hình laptop bị đốm trắng có lan ra không? Cách khắc phục
-
Hướng dẫn: Tải ứng dụng âm nhạc trực tuyến Melon trên iOS, Android và PCMelon là một nền tảng âm nhạc số trực tuyến có thị phần lớn nhất tại Hàn Quốc. Với hàng ngàn bài hát từ các nghệ sĩ nổi tiếng, bảng xếp hạng đa dạng và những tính năng vượt trội. Ứng dụng đã mở ra một thế giới âm nhạc đầy phong phú - một thế giới mà bạn c
-
Cách chèn ảnh vào Shape trong Google SlideHầu hết các dịch vụ của Google Drive như Google Docs, Google Slide,... đều tích hợp sẵn khả năng chỉnh sửa hình ảnh mức cơ bản mà không cần đến dịch vụ của bên thứ 3. Ví dụ như bạn có thể chèn ảnh vào Shape trong Google Slide trên laptop và điện thoại, cù
-
Hướng dẫn in 2 mặt tự động trên máy in laser HPIn 2 mặt tự động là tính năng thường được sử dụng tại văn phòng hằng ngày, đặc biệt là các tài liệu ở dạng booklet, tập sách hay đơn giản là để tiết kiệm chi phí và thời gian. Để in hai mặt, máy in cần được tích hợp sẵn tính năng này.
-
Cách reset máy in Brother trên mọi dòng máyCách reset máy in Brother trên mọi dòng máy
-
Cách trộn thư (Mail merge) trong WordBạn muốn viết thư mời hay Gmail cho nhiều người nhưng lại phát ngán với việc điền từng tên của mỗi người vào từng phiếu mời. Nhưng bạn đừng lo, mình sẽ hướng dẫn bạn cách viết thư thật nhanh thông qua mail merge trên Word, Excel. Hãy cùng theo dõi nhé.
-
Hướng dẫn sửa lỗi không hiển thị hết chữ trong ExcelKhi sử dụng Excel để nhập dữ liệu thì có thể bạn sẽ gặp trường hợp chữ trong ô bị khuất đi mất 1 nữa. Và bạn đã làm mọi cách những vẫn không thể làm chữ hiện ra toàn bộ. Nhưng bạn cũng đừng lo lắng nhé, vì ở bài viết này mình sẽ hướng dẫn bạn cách sửa lỗi
-
Cách sử dụng hàm PMT trong Excel tính tiền thanh toán hàng kỳHàm PMT trong Excel là hàm giúp tính tiền thanh toán hàng kỳ và nếu bạn chưa biết cách sử dụng hàm này. Hãy cùng theo dõi bài viết sau để hiểu rõ hơn về hàm PMT cũng như cách sử dụng hàm này nhé.
-
Hướng dẫn cách thêm phụ đề (closed caption) vào Zoom khi trực tuyếnViệc học online qua điện thoại, máy tính sẽ trở nên dễ dàng khi có tính năng thêm phụ đề (closed caption). Bài viết hôm nay sẽ hướng dẫn các bạn cách thêm phụ đề vào ứng dụng Zoom Cloud Meetings khi trực tuyến.
-
Bộ xử lý Intel® Core™ i7-8700 Tray4,650,000 VNĐ
-
Bộ phát wifi TP-Link WR841N Wireless 300Mbps299,000 VNĐ
-
Bộ phát wifi TP-Link TL-WR940N Wireless N 450Mbps399,000 VNĐ
-
Bộ phát wifi TP-Link Archer C20 Wireless AC750399,000 VNĐ
-
Bộ phát wifi TP-Link Archer C7 Wireless AC17501,899,000 VNĐ
-
Bộ phát wifi TP-Link Archer C9 Wireless AC19002,999,000 VNĐ
-
Bộ phát wifi TP-Link TL-WR840N Wireless N300Mbps329,000 VNĐ
-
Bộ phát wifi TP-Link TL-WR941HP Wireless N450Mbps Xuyên tường949,000 VNĐ
-
Bộ phát wifi TP-Link Archer C50 Wireless AC1200Mbps2,999,000 VNĐ
-
Bộ phát wifi mesh TP-Link Deco M5 1Pack Wireless AC1300Mbps1,499,000 VNĐ
-
Bộ phát wifi mesh TP-Link Deco M5 3-Pack3,999,000 VNĐ
-
Bộ phát wifi TP-Link Archer C60 Wireless AC1350Mbps3,999,000 VNĐ